Điểm tin Thứ Tư 07 – 9 – 2011


Lời đề nghị của Ban BT

Trang TTHN là một trang thông tin đa chiều, với chủ trương mang đến cho bạn đọc “Những thông tin xây dựng vì sự tiến bộ của Dân trí & Xã hội VN”. Nếu các bạn muốn trở thành một Nhà báo Công dân góp phần cho tiến bộ của Dân trí & Xã hội của đất nước Việt nam của chúng ta trong tương lai. Xin hãy chia sẻ cho bạn đọc khác & gửi cho chúng tôi những tin tức đáng quan tâm có trên mạng của bạn có được tại phần comment của mục Điểm tin hàng ngày dưới đây.

Trân trọng cảm ơn.

Bản tin Video

BREAKING NEWS

  • Bạn bè trên toàn thế giới sẽ kiên trì phá án cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ (VRNs) – Những người Việt Nam yêu nước luôn vững tin rằng, Ts. Luật Cù Huy Hà Vũ chỉ làm bổn phận “Bảo vệ Tổ quốc” với những quyền hạn đã được minh thị trong Hiến Pháp của Nhà nước CHXH Chủ Nghĩa Việt Nam. Nhất định Tổ quốc, nhân dân Việt Nam và bạn bè trên toàn thế giới sẽ kiên trì phá án cho ông.
  • Thấy xấu hổ không chỉ ở Thái lan (Mai Thanh Hải) – Tờ giấy cứng khổ to, đặt hoặc dán ở những địa điểm bán đồ ăn tự chọn ở Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan), có nhiều khách Việt Nam lui đến, khiến không chỉ mình và rất nhiều người Việt, khi nhìn thấy, cảm giác xấu hổ. Mình chắc rằng, những du khách…
  • Sợ – Nhưng sợ cái gì? (Huỳnh Ngọc Chênh) – Người dân biểu tình yêu nước phản đối hành động ngang ngược của một đại ca láng giềng lớn thì có phải sợ? Nếu sợ thì sợ gì và ai sợ việc người dân biểu tình yêu nước?
  • HTV 1 thích uống rượu phạt ? (Lê Dũng) – Sau khi TGĐ của HTV 1 trả lời các bác Nguyên Ngọc, bác Huệ Chi, bác Khải và các nhân sỹ thì mình đã đoán ra : HTV1 thích uống rượu phạt. Ở đời, chả ai thích rượu phạt nhưng đôi khi họ vẫn cố uống, uống để cho biết chất men đắng đến tận họng bởi thứ rượu phạt thì bao giờ cũng đắng.
  • Những kẻ máu lạnh (NVCL) – Báo chí mấy ngày nay nóng hôi hổi thông tin về “Sát thủ máu lạnh” Lê Văn Luyện, nghi can chính trong vụ giết người cướp của chấn động dư…
  • ASEAN và tranh chấp Biển Đông (NCBĐ) – Bài viết của GS. Baldas Ghoshal, Thành viên danh dự, Viện Nghiên cứu Hòa bình và Xung đột (Ấn Độ), nhìn vào cách tiếp cận của ASEAN đối với tranh chấp Biển Đông, kiểm định tính hiệu quả của ASEAN trong việc đối phó với các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc, bên tranh chấp chính, và đánh giá triển vọng xoa dịu căng thẳng trong khu vực bằng những khuôn khổ pháp lý hiện hành.
  • Minh Văn – Gánh Quan trả cho Nhà Chức Trách (Dân luận) – Xã hội ngày nay chỉ trọng bằng cấp hình thức mà không xét đến chân tài thực học, vì thế mà đầy rẫy những vị Tiến sĩ giấy nghênh ngang bảnh chọe. Những người này nắm trong tay những học hàm, học vị cao mà không có chút gì gọi là tri thức để giúp dân giúp nước.
  • Tường thuật thêm về vụ công an Hà Nội gây khó dễ cho người yêu nước (Dân làm báo) – Mọi người đang ngồi nói chuyện uống bia mừng sinh nhật anh Đức Chính và cùng nâng ly chúc mừng hô zô nhưng do bị kìm hãm lâu ngày tình yêu nước có người đã không hô zô mà lại hô “Trường Sa Hoàng Sa!” (thế mới khổ! đất nước này đâu phải của… mấy em mà hô!). Vậy là các “ảnh” nóng máu lên.
  • Hồ Trung Tú: “Hãy để máu chúng ta nhuộm đỏ Biển Đông!” (NCTG) – “Đã 23 năm nhưng chúng ta không hiểu tại sao đến giờ họ mới được gặp mặt. Chuyện đâu phải đáng để giấu, kẻ thù vẫn hằng ngày nói về ngày đó như là chiến thắng vinh quang của họ, còn làm phim để giáo dục con cháu họ kia mà?”.
  • Trần Giang: Những Cáo Buộc Vượt Trí Tưởng Tượng (DĐCTM) – Tại Việt Nam, hiện tượng nhà nước dùng công cụ báo đài để cáo buộc bất cứ ai không cần chứng cớ là chuyện quá thường tình đến độ đa số người dân bỏ ngoài tai một cách rất hiển nhiên. Nhưng khi các cáo buộc này đi vào môi trường mạng thì nhà nước CSVN lại khá thành công.
  • Kiên trì thực hiện Nghị quyết 11 (ANTĐ)Về những giải pháp cơ bản kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế của Chính phủ về những giải pháp cơ bản kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.
  • Một chuyến xe bị nghi có chở Kahdafi từ Libya sang Niger (RFI) – Tối hôm qua 5/9/2011, một đoàn xe khoảng 10 chiếc chở vàng và tiền đã từ Libya vượt qua biên giới sang Niger. Thông tin trên đây do ông Fathi Badja, chủ tịch ủy ban chính trị và quốc tế của chính phủ chuyển tiếp thông báo với Reuters qua điện thoại, hôm nay, thứ Ba 6/9/2011.
  • Chuyên gia Úc : Tàu sân bay Trung Quốc chẳng có gì đáng sợ ! (RFI) – Sự kiện Trung Quốc hạ thủy chiếc tàu sân bay đầu tiên tháng 8 vừa qua đã làm dấy lên nhiều quan ngại tại Châu Á. Nhưng theo nhật báo Úc The Australian số ra hôm nay, 6/9/2011, các nước trong vùng không nên quá lo âu. Lý do là vì con tàu khổng lồ của Trung Quốc còn quá nhiều điểm yếu nên rất dễ triệt hạ.
  • Quỹ Tù Nhân Lương Tâm (RFA) – Quỹ Tù Nhân Lương Tâm là một trong các nỗ lực của người Việt tại Úc nhằm giúp đỡ những tù nhân chính trị trong nước để họ và gia đình vượt qua những khó khăn tạm thời trong đời sống.
  • TQ công bố bạch thư cho tương lai (BBC) – Chính phủ Trung Quốc công bố bạch thư cho chính sách tương lai giữa những quan ngại trong khu vực về tham vọng quân sự của nước này.
  • Các con trai Gaddafi đã rời Bani Walid (BBC) – Hai con trai Đại tá Gaddafi đã rời khỏi thị trấn Bani Walid trong khi tài liệu CIA cho thấy tình báo phương Tây có quan hệ với chế độ Gaddafi.

Leave a comment