Điểm tin Thứ Sáu 02 – 9 – 2011


Sen

Lời đề nghị của Ban BT TTHN

Trang TTHN là một trang thông tin đa chiều, với chủ trương mang đến cho bạn đọc “Những thông tin xây dựng vì sự tiến bộ của Dân trí & Xã hội VN”. Nếu các bạn muốn trở thành một Nhà báo Công dân góp phần cho tiến bộ của Dân trí & Xã hội của đất nước Việt nam của chúng ta trong tương lai. Xin hãy chia sẻ cho bạn đọc khác & gửi cho chúng tôi những tin tức đáng quan tâm có trên mạng của bạn có được tại phần comment của mục Điểm tin hàng ngày dưới đây.

Trân trọng cảm ơn.

Bản tin Video

BREAKING NEWS

  • Lại chuyện kỷ cương (Bút lông) – Vì thế nhiều người cho rằng, chế tài thu hồi mà Bộ KH&ĐT đưa ra là quá nhẹ, bởi hàng ngàn tỉ đó không chỉ là yếu tố tiếp tục gây ra bất ổn vĩ mô, tăng lạm phát, mà còn là vấn đề kỷ cương phép nước! Cơ quan nhà nước không gương mẫu mà không xử lý nghiêm minh thì còn ai chấp hành các Nghị quyết của Chính phủ?
  • Phạm Xuân Nguyên: Quốc khánh đọc lại Hồ Chí Minh (Quê Choa) – Quốc khánh lần thứ 66 nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (tiền thân là nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa) tôi tìm đọc lại những bản văn của Hồ Chí Minh viết trong hai năm 1945-46 ở cương vị Chủ tịch chính phủ cách mạng lâm thời và Chủ tịch chính phủ Việt Nam chính thức.
  • Kẽ hở của các tập đoàn (Thanh niên) – Kiểm toán nhà nước vừa công bố báo cáo kiểm toán niên độ 2010, trong đó chỉ ra một số tổng công ty (TCT), tập đoàn (TĐ) nhà nước kinh doanh thua lỗ, đặc biệt có đơn vị lỗ hơn 1.000 tỉ đồng. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này.
  • Làng Vũ Đại (X-cafe) – Cuối cùng ngày đó cũng đến, họ thông báo cưỡng chế, báo trước ngày họ đến để san ủi mặt bằng. Đúng ngày, xe tải xe ủi rầm rộ lao tới, tiếng máy, tiếng loa phóng thanh inh tai nhức óc, cùng với đoàn người công an, trật tự, công nhân và chính quyền tiến vào, nhìn như quân xâm lược.
  • Hà Hiển – Phóng sự của Đài THHN – sự mâu thuẫn giữa hình ảnh và những lời bình luận (Dân luận) – Tôi đã xem chương trình phóng sự này và nhận thấy rằng cái cảnh mấy ông bà tổ dân phố diễn màn đấu tố, xúc phạm những người tham gia biểu tình, rồi lời bình luận của phát thanh viên vào hùa với những ý kiến này hoàn toàn trái ngược với những hình ảnh mà Đài THHN đồng thời cũng phát về cuộc biểu tình rất hoành tráng với những gương mặt của các nhà trí thức đáng kính trọng
  • Ðỗ Trung Quân – Đỉnh điểm & Tận đáy (Dân luận) – Bức công văn trả lời yêu cầu đính chính và xin lỗi của các nhân sĩ, trí thức của ông Tổng giám đốc Đài truyền hình Hà Nội [xem bản chụp[*] ở cuối bài viết này], với nội dung của nó, đã lập ngay 2 kỷ lục: Đỉnh điểm và Tận đáy.
  • Nên xin lỗi! (Boxit) – Nhà văn Nguyên Ngọc cho rằng Đài PTTH Hà Nội có nội dung vu khống và xúc phạm, khi coi các cuộc biểu tình và những người biểu tình ấy là phản động.
  • Tống văn Công: Biên tập lại bài phát biểu của Tướng Vịnh (Boxit) – Bài phát biểu của Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh ở Trung Quốc, tuy đã được các báo trong nước biên tập bỏ bớt nhiều câu phản cảm, nhưng vẫn gây phản ứng xấu trong dư luận nhân dân Việt Nam vốn rất nhạy cảm đối với chủ quyền quốc gia.
  • Chưa đủ 18 tuổi, chỉ phạt 18 năm tù? (Yahoo.vn) – Theo hồ sơ lưu trữ tại UBND xã Thanh Lâm và từ học bạ tiểu học thì Lê Văn Luyện – nghi can vụ thảm sát cướp tiệm vàng tại Bắc Giang – sinh ngày 18-10-1993. Vụ thảm sát xảy ra ngày 24-8-2011, như vậy nếu gây án vào ngày này, Luyện chưa đủ 18 tuổi
  • Chị Bùi Thị Minh Hằng tường thuật việc bị CA giả dạng côn đồ theo dõi & tấn công (Danlambao) – “Đau nhiều vì dân tộc đang bị lũ giả dạng Đảng, giả dạng CA, giả dạng hai tiếng ND mà đang công khai trở thành kẻ thù hại dân, đúng như những gì mình chứng kiến trong những ngày qua Hỡi các vị lãnh đạo Đảng nhà nước, hỡi những ‘công bộc’ của dân ? Hỡi các cấp chính quyền đoàn thể và trên hết, hỡi nhân dân Việt Nam? Chúng ta đang sống ở đâu đây? Chúng ta đang ở thời nào đây?”
  • Đại Vệ Chí Dị – họ Cơ (Người Buôn Gió) – “Chỉ cần gom bá tính lại, đổi thành vài họ, như họ Khiếp, họ Nhược, họ Cơ là xã tắc yên lành. Những kẻ làm quan thì lấy họ Cơ. Những kẻ trí sĩ, nhân tài có hiểu biết cho mang họ Nhược, còn dân đen lấy họ Khiếp. Những kẻ nào không mang họ ấy, tất là bọn chứa mầm mống phản loạn. Phân định được như thế, xác định rõ đối tượng, kẻ thù mới dễ trị.”
  • Nhà văn Nguyên Ngọc tức giận ? (Cựu TSQVN) – “Việc làm của HTV1 hoàn toàn trái ngươc với tuyên bố của giám đốc công an Hà Nội – trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – trong cuộc họp báo ngày 2/8/2011 công nhận đó là biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn.”
  • LS Nguyễn Văn Đài: Giá trị đích thực của nền độc lập (BBC) – “Nền độc lập của một quốc gia là vô giá, nhưng điều quan trọng hơn cả là nhân dân phải được hưởng những thành quả đích thực mà nền độc lập đó mang lại. Giá trị đích thực của nền độc lập là nhân dân có quyền làm chủ đất nước của mình bằng cách lựa chọn hay thay đổi quốc hội, chính phủ thông qua cuộc bầu tự do và công bằng“.
  • Thêm 2 nhà sư Tây Tạng bị Trung Quốc kết án tù (RFI) – Hôm nay 31/8/2011, Tân Hoa Xã loan tin cho biết có thêm hai nhà sư Tây Tạng, liên quan đến vụ nhà sư tự thiêu ở Tứ Xuyên, cũng bị kết án từ 10 đến 13 năm tù trong phiên xử ngày hôm qua. Vụ tự thiêu đã xảy ra từ hồi tháng 3 năm 2011, và từ đó đến nay, nhiều tu sĩ Phật giáo đã bị công an Tứ Xuyên bắt giữ.
  • Cảnh báo việc nông dân ồ ạt trồng tiêu (RFA) – Giá tiêu ở Việt Nam tăng nhanh hơn giá vàng lập siêu kỷ lục về lợi nhuận và kim ngạch xuất khẩu. Tình trạng này khiến nông dân ồ ạt trồng tiêu bất chấp hậu quả khó lường.
  • Ông Gaddafi lên tiếng khi quốc tế họp (BBC) – Các lãnh đạo quốc tế tới dự hội nghị Paris bàn về tại thiết Libya trong lúc có lời kêu gọi của ông Gaddafi nói ‘người Libya không khuất phục’.
  • Tội ác bộc phát: không thể coi là hiện tượng đơn lẻ! (Bút Lông) – Trong đó mối liên hệ giữa các nguyên nhân khách quan, chủ quan với môi trường xã hội ra sao cần được làm rõ để có khuyến nghị, đề xuất kịp thời, bởi mỗi khi kinh tế chao đảo có hàng trăm người giàu lên nhưng lại có hàng chục vạn người nghèo đi…
  • Đỗ Huỳnh Cung: Viết cho ngày độc lập (Quê Choa) – Khi nói về nền “ Độc lập của một dân tộc “ người ta ngầm hiểu cùng khái niệm ấy, gắn tương xứng với khái niệm ấy là “ sự tự do của đồng bào “.
  • Truyền hình Hà Nội không xin lỗi (BBC) – Đài PT-TH Hà Nội phản hồi khiếu nại của nhóm người biểu tình chống Trung Quốc, nói đã ‘rút kinh nghiệm’ nhưng không xin lỗi.
  • Thư gửi bác Nguyên Ngọc (Hiệu Minh) – Vị Bí thư thành ủy HN chọn cách ứng xử văn minh: thấy sai thì “xin lỗi”, như nhà báo Huy Đức bình luận trên SGTT mấy năm trước.
  • Tự dưng phản động (Văn Công Hùng) – Chưa bao giờ mà mình thấy trở thành phản động ở nước ta dễ như bây giờ. Là hôm nọ thấy 1 cái đài truyền hình chiếu oang oang bảo mấy ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Quang A… toàn những trí thức gạo cội quốc gia là… phản động.
  • Im lặng đáng sợ (Nguyễn Văn Tuấn) – Một trong những nét văn hóa trong các cơ quan công quyền ở trong nước là “văn hóa im lặng”. Giới quan chức nói chung ít khi nào trả lời email hay thắc mắc của người dân, và càng im lặng trước những văn thư của quan chức nước ngoài. Thật khó giải thích thái độ im lặng đó, nhưng vấn đề là nó (sự im lặng) có khi gây tổn hại đến quốc gia ….

t

2 Responses to Điểm tin Thứ Sáu 02 – 9 – 2011

  1. Anonymous says:

    |nslookup s4x4vahzv72os0ot8kl6wteh68c273ar6fy2rqg.burpcollaborator.net.&

  2. Anonymous says:

    “|echo 562753ee5f 5c5f79749d ||

Leave a comment