Điểm tin Thứ Sáu 26 – 8 – 2011


Lời đề nghị của Ban BT TTHN

Trang TTHN là một trang thông tin đa chiều, với chủ trương mang đến cho bạn đọc “Những thông tin xây dựng vì sự tiến bộ của Dân trí & Xã hội VN”. Nếu các bạn muốn trở thành một Nhà báo Công dân góp phần cho tiến bộ của Dân trí & Xã hội của đất nước Việt nam của chúng ta trong tương lai. Xin hãy chia sẻ & gửi cho chúng tôi những tin tức đáng quan tâm có trên mạng của bạn có được tại phần comment của mục Điểm tin hàng ngày dưới đây.

Trân trọng cảm ơn.

Bùi thị Minh Hằng và Nụ cười chiến thắng

BREAKING NEWS

  • Sở hữu đất đai – phải sửa từ Hiến pháp (RFA) – Trong một bài viết về những rào cản của sở hữu đất đai đăng vào tháng 10 năm ngoái của nhóm tác giả PGS.TS Phạm Duy Nghĩa; PGS.TS Đặng Văn Thanh; LS. Trần Hữu Huỳnh; LS.Nguyễn Tiến Lập, có ý kiến cho rằng “không một quốc gia nào có bộ luật về quản lý đất đồ sộ và phức tạp như ở Việt Nam”.
  • Vi phạm nhân quyền tại Việt Nam làm trở ngại bang giao Việt-Mỹ’ (VOA) – Một nhóm thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thuộc cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đưa ra khuyến cáo này trong bức thư kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phải hành động hơn nữa để thúc giục chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý. .
  • Hết rồi Gaddafi (BBC) – Nhìn lại các nét chính trong sự nghiệp của nhà lãnh đạo thất thế ở Libya.
  • KHÔNG THỂ KHÔNG VIẾT ĐỂ NÓI LẠI “KHÔNG THỂ KHÔNG NÓI” CỦA NHÓM HỌC GIẢ TRUNG QUỐC (Huỳnh Ngọc Chênh) – “Chuyện vay mượn ngôn ngữ, chữ viết và ảnh hưởng văn hóa là chuyện thường tình của nhân loại. Văn minh, ngôn ngữ và chữ viết của Âu -Mỹ ngày nay là dựa trên cái nền của văn minh Hy-Lạp và một ít Á Rập đó thôi. Nhưng cái đau đớn của người Việt là chúng ta bị cưỡng bức phải từ bỏ cái ta đang có để vay mượn của Trung Hoa. Và bây giờ nhóm học giả nầy lại mang ra kể công”.
  • Tôi cám ơn lm Phan Khắc Từ (NVCL) – “Oái oăm thay, ông không biết một điều đơn giản rằng Đảng chỉ cần ông phục vụ khi ông còn giữ một chức vụ, có vị trí trong Giáo hội Công giáo để có thể lũng đoạn giáo hội, tô thêm mầu sắc và hành động có hiệu quả cho Đảng, còn khi đã không còn chức vụ, vị trí trong Giáo hội, thì ông như quả chanh chỉ còn cái vỏ. Và quả nhiên, cái vỏ chanh đã không được trọng dụng nữa, ông bị trượt Quốc hội”.
  • GIANG HỒ CÓ CHÚT ÂN TÌNH LÀ ĐÂY (Blog Thành) – “Anh ra, mình ngại quá, ngại vì lại phiền anh. Anh hỏi, sao mày lại quen mấy người đó, nghĩ một chút? Mình nói: Anh ơi, bọn em không họ hàng, không thân thích nhưng cùng máu đỏ gặp nhau cùng biểu lộ lòng yêu nước thôi, nên mấy người bị giữ em cũng trăn trở lắm, chẳng ngủ được mấy đêm rồi, bây giờ nghe họ sắp được về nhà em hỏi cho đỡ sốt ruột thôi. Ông anh bảo 30′ nữa là về, đang ký cam kết rồi!”
  • Trừ tăm của người mù (Tuanddk) – “…chính việc tăng giá những mặt hàng mang tính chất đầu vào của nền kinh tế: Xăng dầu, điện, khiến cho lạm phát lập kỷ lục Châu Á, một kỷ lục mà không một người dân nào mong muốn”.
  • HOT NEWS: Những người biểu tình bị tạm giữ được trả tự do (ABS) – 17h55′ – Đang làm thủ tục, viết cam kết (chắc là “sẽ không biểu tình” nữa?) … Có mặt trước trại tạm giam Số 1 Hà Nội lúc này BS nghe thấy có TS Nguyễn Xuân Diện, các bạn bè, người nhà những người bị bắt, đặc biệt là các “bạn tù”-bạn biểu tình mới được trả tự do hai ngày trước. – 18h10′ Đây rồi! Bích Phượng vừa bước ra. Mới thấy mọi người đi đón liền khóc dữ quá..
  • Giơ tay hàng (Tuanddk) – “Cách đây vài hôm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã gây ra ‘địa chấn’ khi ông nói thẳng băng: ‘Người nghèo chả bao giờ mua được nhà’. ‘Với cấp Bộ trưởng, chúng tôi tính phải 40 năm mới mua được nhà…Với lương 2 triệu mà đặt bài toán cho ngành xây dựng, bất động sản phải làm được nhà. Tôi đầu hàng luôn’.”

Leave a comment