Điểm tin Thứ Hai 15 – 8 – 2011


Bản tin video

BREAKING NEWS

  • CHẤM ĐIỂM CHO THIÊN CẦM (Mai Thanh Hải Blog) – Lần đầu tiên mình vào ở bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), vào khoảng… gần 10 năm trước. Hồi ý, biển Thiên Cầm đã nổi tiếng về độ sạch đẹp, yên tĩnh và nhất là tinh khôi.
  • Một ngàn lý do để … mãi mãi lãng phí (Vương Trí Nhàn) – Truyện ngắn *Giá ai cho cháu một hào* của Nguyễn Công Hoan kể về một đứa nhỏ đi ăn cắp bị giải về quê. Nó than thở mỗi lần như thế này, nhà nước tốn về n…
  • Ánh Dương ngày mới (TTXVA) – Quy luật lịch sử Khi một chế độ xã hội đã hết vai trò lịch sử thì phải lùi vào sân khấu chính trị để nhường chỗ cho một chế độ xã hội khác tiến bộ và phù hợp hơn với hoàn cảnh…
  • Tuấn Khanh: Bông hồng nào cho mẹ của người công an, nhân lễ Vu Lan? (Tiền vệ) – Dũng sẽ cài bao nhiêu bông hồng đỏ trên ngực áo mình, trong mùa Vu Lan này? Cái nắm tay mạnh mẽ của Dũng giáng vào thân thể của một công dân sao đột nhiên lại trở nên quá tầm thường và hèn hạ trước đôi bàn tay gầy của mẹ anh, run run, nắm chặt nhau để nói xin lỗi với gia đình nạn nhân…
  • Chiến thắng ngày Chủ Nhật 7/8/2011 (Dân luận) – Vì lý do nữa cho sự kiện xuống đường biểu tình những ngày qua không chỉ đơn thuần thể hiện lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc mà còn chứa đựng một thông điệp lớn hơn đó là từng bước đòi lại nhu cầu và quyền lợi rất chính đáng cúa con người đó là quyền được biểu tình mà bấy lâu nhân dân Việt Nam đã bị đánh cắp bởi chính quyền Đảng Cộng sản thông qua chế độ công an trị.
  • Thế nào mới là Yêu Nước (Tin tức vỉa hè) – Sáng ngày 5/6/2011, cuộc biểu tình – chính xác là biểu tình – phản đối những hành động ngang ngược của nhà cấm quyền Trung quốc trên biển Đông, do người dâ…
  • Hà nội mùa thu (Lê Dũng) – Vậy là Hà nội đã chuyển sang thu, sau hơn hai tháng liên tục xuống đường thì bà con ngày càng tỏ ra chuyên nghiệp : từ khẩu hiệu, loa đài, áo xống, đồ ngh…
  • HÀNH LẠC MỘT MÌNH (Văn Công Hùng) – Nhà chỉ có 2 con gái, dù có ngoan, học giỏi và… xinh đẹp thì cũng là… gái. Thêm bà vợ dân ngành y, luôn luôn nghiêm túc, nhìn thẳng và cũng…
  • Thông điệp khác của bác Sinh Hùng? (Hiệu Minh) “Nghĩ đi, rồi nghĩ lại, Tổng Cua thấy không nên cười bác Sinh Hùng. Trong bối cảnh quốc tế hiện nay, Việt Nam không có đồng minh, không có bạn bè, tiềm lực quân sự rất yếu so với Trung Quốc, thì có lẽ mình nên nhẹ giọng đi chút cũng phải”.
  • Mình chụp hình chú an ninh cầm biểu ngữ chống Trung Quốc nè (TTXVA) – “Chú an ninh này rất hòa nhã. Chắc chú thấy mình cũng quen mà không biết gặp ở đâu. Chẳng hiểu ai đó dí vào tay chú ấy tờ biểu tình No China. Chú lại đưa cho mình vì thấy mình chưa có biểu ngữ. Mình bảo: ‘Thôi chú cầm lấy cháu chụp cho chú 1 kiểu ảnh’ Chú nói: ‘Thôi, mày chụp làm gì…’ Mình đáp lại: ‘Phản đối Trung Quốc thể hiện lòng yêu nước mà chú!’”
  • Ví dụ mình là Nguyễn Xuân Diện (Dong) – “Thật thú vị khi đọc lời nhắn của một ông ‘Nặc danh’ gửi TS NXD trên blog của anh. Mình nghi ông nào đó viết đùa, chứ nhà nước mình coi blog là ‘rác rưởi’, chẳng anh ‘Thơm tho’ nào lại thò tay vào đống rác làm gì. Nhưng thôi, cứ thử ví dụ mình là anh NXD thì sẽ thế nào. Cuối tuần thư giãn cái, he he.”
  • BIỂU TÌNH VÀ CON XẤU HỔ (Mai Xuân Dũng) “Về phía chính phủ, các bộ não ở ‘đỉnh cao trí tuệ’ đã nhận thức cũng như đã thừa nhận rằng đây là những cuộc biểu tình ôn hòa không có nguy cơ đe dọa an ninh xã hội, không có biểu hiện sự phẫn nộ của quần chúng hướng về phía những chiếc ‘sa lông êm ấm’ các vị đang ngồi, vậy mà không hề thấy bóng dáng một quan chức nào, một đại biều Quốc hội nào tham gia biểu tình.”
  • TPB VNCH và tù nhân chính trị tôn giáo bị cấm nhận quà (RFA) – Nhân dịp Lễ Vu Lan, rằm tháng 7 âm lịch, chùa Liên Trì tại Saigon tổ chức phát quà từ thiện cho một số thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, cựu tù nhân chính trị, tôn giáo, thân nhân các nhà dân chủ, vào sáng hôm qua.
  • ‘Ta không để TQ khai thác bauxite’ (BBC) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói không có chủ trương cho Trung Quốc vào khai thác bauxite và đặc biệt chú ý về vấn đề quốc phòng và an ninh.
  • Tối nay thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo bị bắt cóc (Dân làm báo) – Theo tin chúng tôi vừa nhận được, thân nhân của 9 anh em bị bắt cóc, Truyền thông Chúa Cứu Thế đã ra thông cáo yêu cầu Công an phải thả ngay, đã ra văn phòng Bộ công an để xin được xác nhận con, cháu, anh, em họ bị bắt vì tội gì và bị giam ở đâu, thì công an Bộ bảo “không biết”, và chỉ về địa phương trình báo. Trong khi đó, ngay sau khi bị bắt tại Nghệ An, nhiều gia đình của những nạn nhân này đã đến công an xã để hỏi thỉ chính công an ở đây cho biết “do Bộ bắt, nên phải ra Bộ mà hỏi”.
  • NHẬN DIỆN BỆNH HOẠN (CHHV) – Hoặc là dân Việt Nam mình ngu, hoặc là đài truyền hình VTV1 cho là dân Việt mình ngu !
  • Con đường “Nam quốc sơn hà” (Kỳ 1) (GDVN) – Đường tuần tra biên giới ra đời không chỉ từ khát vọng ngàn đời của cha ông về một biên cương bình yên, no ấm mà còn từ cả những câu hỏi thực tiễn nóng bỏng. Những câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn đọc hình dung được sự ra…

Leave a Reply

