Tom Cat – Đôi lời với Ông Nguyễn Ngọc Già


Tom Cat
Theo: Dân Luận

Tin liên quan: Nguyễn Ngọc Già – Từ Đồng Sĩ Nguyên nghĩ về Cù Huy Hà Vũ và bài báo của Nguyễn Danh An.

Chào ông Nguyễn Ngọc Già

Xin nói luôn tôi là Tom Cat – 1 người không định xuất hiện lần thứ 2 trên mạng Internet này – nhưng nay tôi xin gửi đến ông vài điều:

1. Trong tiêu đề bài viết gốc cách đây gần 1 năm (cuối tháng 8) tôi đặt là “Lời CẢNH CÁO gửi tới ông Cù Huy Hà Vũ” – sau đó Ban biên tập Dân Luận chuyển từ “CẢNH CÁO” thay bằng từ “NHẮC NHỞ”. Nói ra điều này để ông hiểu “hết ý” của tôi và cũng là để Dân Luận confirm về tôi – nếu như họ còn nhớ :) để đỡ bị mang tiếng là mạo danh :p. Đồng thời tôi cũng gửi bài đó vào “box an toàn” của X-cafe (vì không phải đăng ký)

2. Lời cảnh cáo của tôi đưa ra vào thời điểm ông Vũ đang “nổi như cồn” sau những bài viết, bài trả lời phỏng vấn gây chấn động của ông ấy mà vẫn “an toàn”, tuy nhiên trong cuộc đời thì đằng sau đỉnh cao luôn là vực thẳm. Mục đích của tôi là muốn dùng một sự thật đanh thép để cảnh cáo ông Vũ, khiến ông ấy dừng lại để đảm bảo an toàn cho ông ta. Vì thực tình đúng như tôi đã kết thúc trong bài viết – tôi tôn trọng tính cách của ông Vũ và ko muốn ông ấy mai một và lụi tàn tài năng đó trong tù.

3. Lý do tôi xuất hiện trở lại để trả lời ông rất đơn giản: ông là người đầu tiên nhận ra điều tôi muốn gửi gắm sau những lời lẽ đó, ông đã nhận thấy đúng về mục đích thực sự của “những cá nhân đó”. Tiếc rằng ông Vũ đã bỏ qua lời cảnh cáo chân thành của tôi, thậm chí còn đi xa hơn bằng lá đơn thứ 2, điều đó chỉ thúc đẩy mọi việc đi nhanh hơn và được tiến hành quyết đoán hơn (cũng chính vì như vậy lên họ mới để nhiều sơ hở như vậy trong 2 ngày đầu tiên của vụ án – bà Hà là dân luật cũng đã nhận thấy hết những điều này)

4. Ông đừng nghi ngờ về động cơ “Cảnh Cáo” của tôi, tôi chỉ là người biết chuyện thôi. Còn việc đánh giá những “tay cờ” đứng sau vụ án này thì nó lại thuộc về một khía cạnh khác, rất rất khác… Còn tôi chỉ như một con mèo Tom lang thang mà thôi

5. Điều cuối cùng: Ông Cù Huy Hà Vũ sẽ bị tuyên mức án giống như mức án sơ thẩm: 7 năm tù giam.

Tạm Biệt

Tom Cat

Leave a comment