PHÓ TGĐ ĐÀI TH VN TRẦN ĐĂNG TUẤN TỪ CHỨC


Hôm qua, nguồn tin của Thanh Niên cho biết ông Trần Đăng Tuấn – Phó tổng giám đốc thường trực Đài truyền hình VN (VTV), vừa gửi đơn xin từ chức lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại Đại hội Đảng bộ Đài truyền hình VN khóa IX ngày 24-25.8, ông Tuấn đã xin rút không tham gia cấp ủy khóa mới, với lý do là sẽ đệ đơn lên Thủ tướng Chính phủ xin chuyển công tác khỏi Đài truyền hình VN. Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, là tiến sĩ ngành truyền hình được đào tạo tại ĐH Tổng hợp Lomonosov và Viện Hàn lâm khoa học ở Liên Xô cũ.

Nguồn: Thanh Niên Online.

Nguyễn Xuân Diện:

Tôi có ngồi uống rượu với anh Trần Đăng Tuấn một lần ở Giảng Võ (6-10-2009). Bữa ấy vui lắm. Có cả nhà thơ Hồng Thanh Quang, NSND Trần Bình, NSUT Minh Huyền, Nhạc sĩ Quế Sơn, ca sĩ Quang Hào và 1 vài người nữa.

Tôi không biết nhiều về TS Trần Đăng Tuấn, cũng như các việc ở Đài TH Việt Nam. Hôm ấy, sau khi nghe Hồng Thanh Quang đọc thơ, Minh Huyền hát bài Thơ Tình Cuối Mùa Thu (của Phan Huỳnh Điểu), Quế Sơn hát bài (của chính anh ấy), thì anh Tuấn cứ yêu cầu tôi hát và nghe trọn vẹn bài Hát văn ""(Thơ Nguyễn Duy). Nghe xong anh bảo: Diện hát làm anh thấy lại tuổi thơ anh (anh quê Nam Định)- thì tôi cho rằng anh ấy là người tốt!

Viết đến đây tôi lại nhớ lại chuyện cách đây gần 10 năm, tôi được bạn tôi là Trần Văn Toàn mời tôi đến nói chuyện với 2 lớp học sinh cấp II, trong 2 tiết học về thơ ca và âm nhạc truyền thống. Nói chuyện xong, anh Trần Văn Toàn (bây giờ đã là Tiến sĩ) chỉ nói với các em 1 câu: Nghe Anh Diện nói chuyện với các em xong, tôi thấy Anh Diện không thể và không bao giờ là một người độc ác.

Tôi chia sẻ câu chuyện này, và cùng các vị chờ đợi những thông tin và diễn biến xung quanh câu chuyện của Anh Tuấn trong những ngày tới!

Một số hình ảnh của hôm ấy:

Hai ảnh trên: Nhà thơ Hồng Thanh Quang đọc thơ

Quế Sơn đang hát bài "Cõng mẹ đi chơi".

Nguyễn Xuân Diện và Ca sĩ Quang Hào

Tác giả: Nguyễn Xuân Diện

One Response to PHÓ TGĐ ĐÀI TH VN TRẦN ĐĂNG TUẤN TỪ CHỨC

  1. Hà nội says:

    Tôi hình dung tình thế của anh Tuấn ở VTV. Đáng lý Trần Bình Minh không nên về khi đã hết ghế. Người thực sự có tài và có đam mê nghề nghiệp thì thiếu gì chỗ. Như anh Tuấn đó, anh mà ở lại thì ban lãnh đạo VTV mới mết, sẽ có tình trạng bằng mặt mà không bằng lòng. Tôi thấy anh ra đi là thể hiện rõ một con người bản lĩnh và có tự trọng.Ông Minh về rõ ràng là rối mọi chuyện lên. Tuy nhiên lỗi trước hết là do ông Hiến và Ban tổ chức trung ương: không làm việc công minh, không vì dân chúng, vì đại cục mà chỉ vì cá nhân. Tôi nhớ đến Ngô Bảo Châu, về nước sẽ cũng lại bị bọn cá nhân làm cho tức phát điên mất.

Leave a comment